Hội phụ nữ xã Tam An với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ nhật - 06/08/2023 20:25 527 0
Hội phụ nữ xã Tam An với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Với những nỗ lực của hội phụ nữ xã Tam An trong việc tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, từ đó góp phần củng cố tình đoàn kết gia đình thôn xóm, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn toàn xã.
Toàn xã có trên 2.040 hội viên phụ nữ, đây là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, góp phần giữ gìn sự bình yên cuộc sống trong cộng đồng dân cư. Với phương châm “phòng ngừa là chính”, hội phụ nữ xã đã tập trung nhiều hoạt động hướng về cơ sở, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của các chi hội phụ nữ thôn để thực hiện có hiệu quả tham gia phòng chống tội phạm, TNXH.


                 HPN thôn An Thọ ra mắt mô hình “4 quản về ANTT”
Hàng năm, hội thường xuyên phối hợp với các ngành công an, tư pháp tổ chức tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên và nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tập trung tuyên truyền phòng ngừa, tố giác tội phạm, TNXH. Trong những năm qua, hội đã mạnh dạn xây dựng và duy trì có hiểu quả mô hình “móc khóa an ninh” trong toàn hội viên, mô hình “4 quản về ANTT” tại chi hội thôn An Thọ. Từ đó, các hội viên chủ động nắm tình hình và hòa giải 4 vụ việc mâu thuẫn vợ chồng, không để nảy sinh phức tạp trên địa bàn thôn, cung cấp cho lực lượng tổ tự quản về ANTT, lực lượng công an xã 13 nguồn tin, trong đó có 05 nguồn tin có giá trị liên quan đến tình hình ANTT, tệ nạn xã hội, các biểu hiện nghi vấn khi có đối tượng lạ mặt xuất hiện tại địa phương, góp phần cho lực lượng chức năng giải quyết theo đúng quy định pháp luật.
 Từ năm 2022 đến nay, HPN xã tổ chức tuyên truyền pháp luật về pháo và pháo nổ (Nghị định 137/CP), phát hơn nhiều tờ rơi tuyên truyền về pháo, pháo nổ thu hút hơn 100 hội viên tham gia trong buổi tuyên truyền và ký cam kết không mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo, pháo nổ; tuyên truyền pháp luật về chống bạo lực gia đình, vận động hội viên không để xảy ra bạo lực gia đình. Phối hợp với lực lượng Công an xã tiến hành tuyên truyền, cho ký cam kết đối với 17 cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn không mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo, pháo nổ và các mặt hàng trò chơi bị cấm. Phối hợp với lực lượng Công an, các ngành chức năng thuộc xã, lực lượng nòng cốt của thôn ra quân dọn dẹp hành lang an toàn giao thông trên toàn địa bàn xã; nhắc nhở nhiều trường hợp có hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, tạo cảnh quang xanh, sạch đẹp. Trong các đợt sinh hoạt định kỳ cũng như kỷ niệm các ngày lễ trọng, hội thường lồng ghép các nội dung liên quan đến tình hình về ANTT tại địa phương, các phương thức, thủ đoạn phạm tội và vi phạm pháp luật liên quan đến trộm cắp, lừa đảo, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tội phạm trên không gian mạng.
Có thể khẳng định, với những nỗ lực của hội phụ nữ xã trong việc tham gia phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, tình hình tội phạm TNXH trên địa bàn có xu hướng giảm, các vụ việc phức tạp, gây rối trật tự công cộng đã được giải quyết kịp thời. Từ đó góp phần củng cố tình đoàn kết gia đình thôn xóm, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn toàn xã.
 

Nguồn tin: Lê Tuấn:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1098 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay145
  • Tháng hiện tại14,702
  • Tổng lượt truy cập664,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây