Tổ tự quản về ANTT thôn An Thiện góp phần xây dựng Nông thôn mới

Thứ hai - 31/07/2023 21:05 570 0
Tổ tự quản về ANTT thôn An Thiện góp phần xây dựng Nông thôn mới
   Song song với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, Tổ tự quản về ANTT (TTQ) thôn An Thiện có nhiều hoạt động cụ thể chung tay xây dựng Nông thôn mới, góp phần tạo chuyển biến, diện mạo của địa phương.
    Tổ tự quản về ANTT thôn An Thiện bao gồm TTQ số 1 An Thiện và Câu lạc bộ tự quản Thuận An (cũ), hoạt động trên quy chế được UBND xã Tam An công nhận. Qua nhiều lần củng cố, hiện nay Tổ tự quản về ANTT thôn An Thiện với gần 50 thành viên, độ tuổi từ 30 đến 60.
    Thôn An Thiện nằm về phía nam của xã Tam An; tiếp giáp với thôn An Thọ, An Hòa xã Tam An và xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Địa bàn thôn có tuyến Quốc lộ 1A đi qua, đây cũng là điểm đen về tai nạn giao thông trong những năm qua và có 01 chợ (Hòa Tây). Phần lớn Nhân dân sinh sống bằng nghề nông. Với đặc điểm địa giới hành chính như vậy, tình hình ANTT trên địa bàn thôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là trộm cắp tài sản, đánh nhau, gây thương tích và đối tượng nghi nghiện ma túy. 
TTQ về ANTT thôn An Thiện từ khi thành lập vào năm 2014 đến nay, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của chi ủy, chi bộ, Ban nhân dân thôn, cũng như sự hướng dẫn về nghiệp vụ tự quản của Công an xã Tam An; TTQ về ANTT thôn An Thiện đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả góp phần ổn định tình hình ANTT, thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương ngày càng vững mạnh. Các thành viên trong TTQ luôn đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau về tinh thần lẫn vật chất để hoàn thành nhiệm vụ chung. Với tinh thần đấu tranh chống lại các loại tội phạm, bảo vệ bình yên, tài sản, tính mạng cho chính những người thân, bà con xóm làng trên địa bàn thôn; tổ tự quản không ngại khó, ngại khổ phân công triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Anh Nguyễn Bá Tuy – Tổ trưởng TTQ số 1 An Thiện cho biết, ít nhất mỗi tuần 3 đêm, Tổ tiến hành tuần tra, kiểm soát địa bàn trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến khoảng 1,2 giờ sáng hôm sau. Tần suất tuần tra tăng trong những dịp lễ tết. Bên cạnh đó, TTQ thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình chưa khóa cửa cổng hoặc không dắt xe vào nhà nhằm đảm bảo tài sản cho Nhân dân. 
   “Tháng 5.2022, dưới sự hướng dẫn của Công an xã Tam An, TTQ số 1 thôn An Thiện đã thành lập nhóm Zalo “Tự quản an ninh trật tự An Thiện” nhằm truyền tải thông tin, thông báo của TTQ đến các thành viên được nhanh hơn. Từ khi nhóm Zalo này được hình thành, định kỳ hằng tuần, TTQ được tiếp nhận thông tin tình hình ANTT trên địa bàn xã cũng như địa bàn huyện từ Công an xã cung cấp. Đặc biệt, các phương thức thủ đoạn tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn đều được Công an xã phổ biến để từng thành viên TTQ nắm và triển khai đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn thôn. Cũng thông qua Zalo mà các thành viên TTQ đã cung cấp được hơn 36 thông tin tình hình đáng chú ý về các đối tượng lạ mặt, các vụ việc mâu thuẫn hay các vụ việc tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A” - anh Tuy cho biết thêm.


               TTQ An Thiện cùng đội xung kích PCLB vào tháng 10.2020
   Đại úy Huỳnh Ngọc Quang – Phó Trưởng Công an xã Tam An thông tin, TTQ về ANTT thôn An Thiện thường xuyên giữ mối quan hệ thông tin hai chiều với lực lượng Công an xã. Các vụ việc, những đối tượng có biểu hiện nghi vấn đều được TTQ kịp thời báo cáo cho Công an xã. Trong năm 2022, TTQ đã phối hợp, cung cấp hơn 20 thông tin có giá trị với lực lượng Công an xã về tình hình ANTT, 6 thông tin về tai nạn giao thông; phối hợp với Công an xã tiến hành đẩy đuổi 2 tụ điểm đá gà tại khu vực xóm Mồ côi, thôn An Thiện. Ngoài ra, chủ động hòa giải những mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, không để nảy sinh phức tạp về ANTT tại địa phương.
 “Lực lượng TTQ cũng là lực lượng xung kích trong phòng chống lụt bão của thôn. Đợt mưa bão tháng 10.2022 vừa qua, TTQ đã di dời được 34 trường hợp người già, người neo đơn, tàn tật đến nơi ở an toàn; tiến hành chèn chống gần 20 nhà có nguy cơ ngã sụp. Với những kết quả khả quan, giữ vững ổn định tình hình ANTT tại địa phương, năm 2021, 2022, TTQ về ANTT số 1 đã được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ” - Đại úy Quang nói.
 

Nguồn tin: Lê Tuấn::

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1099 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1380 | lượt tải:441

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại14,866
  • Tổng lượt truy cập664,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây