Tăng cường kiểm soát, quản lý công dân thực hiện quyết định cách ly

Thứ ba - 06/07/2021 09:11 1.063 0
Sự vào cuộc của hệ thống chính trị đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác rà soát, quản lý chặt chẽ công dân thực hiện quyết định cách ly khi ở vùng dịch trở về địa phương.

Theo số liệu thống kê của Trạm y tế, trên địa bàn xã Tam An hiện nay có tổng số 214 công dân đang thực hiện cách ly trong đó có 7 trường hợp cách ly tập trung, 207 trường hợp cách ly tại nhà. Tính đến sáng ngày 10.7, toàn xã có 152 trường hợp hoàn thành quyết định cách ly tại nhà của UBND xã. 

Ông Nguyễn Bá Lĩnh – Trưởng Trạm y tế cho biết, sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại và thực hiện cách ly xã hội tại thành phố Đà Nẵng thì công dân đang học tập, lao động ào ạt trở về địa phương. Trên tinh thần chỉ đạo của UBND huyện Phú Ninh, Trung tâm y tế huyện và UBND xã, Trạm y tế phối hợp với lực lượng Công an tổ chức rà soát, thống kế tất cả các trường hợp công dân từ vùng dịch trở về địa phương từ ngày 1.7 đến nay. Thông qua lực lượng nòng cốt tại địa phương, không để xảy ra trường hợp nào từ vùng dịch trở về mà địa phương không nắm được.

“Chúng tôi tham mưu UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế tại trạm y tế. Đồng thời,chúng tôi cho cam kết và nhận quyết định cách ly tại nhà của UBND xã trong vòng 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Đối với những trường hợp không lên được trạm y tế khai báo, chúng tôi trực tiếp đến nhà để trao quyết định cách ly” ông Lĩnh nói.

Nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, công tác giám sát, quản lý chặt chẽ công dân thực hiện Quyết định cách ly được đặt lên hàng đầu. Trước tình hình trên, Đảng ủy xã đã có văn bản chỉ đạo, phân công cụ thể cho từng đồng chí ủy viên BTV, BCH và các hội đoàn thể vào cuộc thực hiện. Theo đó,UBND xã đã ban hành Quyết định thành lập 4 tổ công tác giám sát công dân thực hiện quyết định cách ly tại nhà. Các tổ công tác này được huy động lực lượng từ thôn đến xã, các tổ chức chính trị xã hội tham gia.

ANH TANG CUONG CHONG DICH

Hội phụ nữ xã Tam An gửi lương thực cho gia đình đang thực hiện cách ly.

Ông Võ Thi Mô – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã cho biết, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” được UBND xã quán triệt cụ thể đối với từng tổ công tác giám sát. Thường xuyên, sáng và chiều, các tổ công tác phân công lực lượng đến từng đối tượng được cách ly để kiểm tra, giám sát. Song song với đó, tổ giám sát còn có nhiệm vụ động viên, khích lệ để công dân hoàn thành thời gian cách ly tại nhà. Công tác thông tin hai chiều giữa BCĐ phòng chống Covid-19 xã và các tổ giám sát luôn giữ liên lạc chặt chẽ. Mọi vấn đề phát sinh hay công dân không thực hiện quyết định cách ly đều được Tổ phản ứng nhanh, xử lý tiếp nhận để giải quyết theo quy định.

“Ngoài ra, để công dân yên tâm thực hiện quyết định cách ly tại nhà, chúng tôi đã chỉ đạo cho các hội, đoàn thể tiếp cận động viên. Giao cho Hội phụ nữ là cầu nối giữa các tiểu thương với các gia đình đang thực hiện cách ly hoặc trực tiếp các hội viên thay nhau đi chợ để đảm bảo cung cấp đủ lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên xã tổ chức đi đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ giải khát, tạp hóa, những nơi thường tập trung đông người để tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân”

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1097 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1285 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại14,643
  • Tổng lượt truy cập664,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây