NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM

Thứ tư - 24/05/2023 21:52 505 0
NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM
 

“Nhiệt tình trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phong trào thi đua ở địa phương và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con Nhân dân trong thôn khi gặp khó khăn” là nhận xét chung của Đảng viên và Nhân dân thôn An Thọ về đồng chí Nguyễn Thanh Bá - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn An Thọ, xã Tam An, Huyện Phú Ninh, Tỉnh Quảng Nam.
 
Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất quê hương An Thọ, sau thời gian học tập anh Nguyễn Thanh Bá đã gắn bó, lập nghiệp xây dựng cuộc sống trên quê hương của mình, anh luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực phát triển kinh tế, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các công việc chung của thôn. Với uy tín, tâm huyết và trách nhiệm 2013 anh Nguyễn Thanh Bá bắt đầu gắn bó với nhân dân với những chức vụ khác nhau như tổ trưởng tổ tự quản về ANTT, Chi hội trưởng nông dân (thôn Phước An cũ). Tháng 10/2015, Anh được kết nạp đảng, vừa làm nông dân vừa làm tổ trưởng tổ đoàn kết số 3. Năm 2016, Anh được bầu làm đại biểu HĐND xã. Năm 2017, Anh được bầu làm trưởng thôn Phước An, sau khi sáp nhập thôn được chỉ định làm trưởng thôn lâm thời thôn An Thọ, sau đó được nhân dân bầu làm trưởng thôn An Thọ. Năm 2021 được bầu làm đại biểu HĐND xã lần thứ 2 và cũng trong năm này được bầu làm trưởng thôn An Thọ. Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025, Anh được đảng viên chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Anh luôn tâm niệm học Bác là học từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Nhân dân giao phó, nói đi đôi với làm. Anh Bá chia sẻ “Với cương vị là người đứng đầu chi bộ, là cánh tay nối dài của chính quyền với cơ sở tôi luôn chủ động lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên và Nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ đó có những biện pháp thiết thực giúp bộ mặt thôn ngày càng phát triển, nhất là về vấn đề giao thông, cảnh quan môi trường, các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa… Về với gia đình mình là một người con hiếu thảo, làm gương cho con cháu noi theo sau này”.

Anh Nguyễn Thanh Bá, người thứ 3 từ phải sang

Trên cương vị Bí thư chi bộ, trưởng thôn; Anh Nguyễn Thanh Bá xác định muốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân thì trước hết hạ tầng giao thông phải được nâng cấp. Từ đó, anh lãnh đạo đề xuất đưa nội dung vận động nhân dân làm giao thông nội đồng là nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ chi bộ. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, cùng với sự nỗ lực nghiên cứu những Nghị quyết của Đảng ủy, sự thấu hiểu nỗi lòng của người dân về những tuyến đường bê tông nội đồng, giao thông nông thôn. Với vai trò là người đứng đầu, Anh Nguyễn Thanh Bá đã cùng với chi bộ, Ban quản lý thôn ra sức vận động người dân tự nguyện đóng góp kinh phí mỗi người một ít để mua vật tư làm bê tông nội đồng với chiều dài 200m, rộng 1,8m; tổng số tiền gần 90 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân tự đóng góp kinh phí mở rộng đường giao thông nông thôn từ 2m lên 3m, dài khoảng 1000m ở tổ đoàn kết số 3 với số tiền trên 200 triệu đồng. Giờ đây, người dân trên địa bàn thôn An Thọ đã di chuyển thuận tiện hơn, nhất là vào mùa mưa, người dân không còn bị trở ngại do đường sình, lầy.
Giao thông nông thôn được đầu tư, đường sá nâng cấp nhưng điện đường chưa có. Buổi tối nhân dân đi lại khó khăn, điều đó là nỗi trăn trở đối với người bí thư, trưởng thôn như Anh. Nghĩ là làm, Anh đã đề xuất chi bộ và được tập thể thống nhất, Anh cùng với đảng viên chi bộ tích cực vận động người dân tự đóng góp kinh phí bắt lắp hơn 300 bóng đèn với chiều dài hơn 8000m điện đường với tổng kinh phí trên 200tr, qua đó giúp người dân đi lại thuận lợi về đêm, hạn chế những va chạm giao thông không đáng có, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đời sống người dân được ổn định...
Thôn An Thọ là vùng trũng thấp của xã, vào mùa mưa chỉ cần mưa liên tục một ngày là thôn bị chia cắt, đường xá ngập lụt, nhiều vùng bị cô lập. Trong những lúc đó thì người bí thư, trưởng thôn luôn phải tiên phong đi trước. Anh Bá chia sẻ: “Cứ đến mùa mưa bão là tôi thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và cùng với anh em tổ tự quản thay nhau nắm bắt tình hình, đoạn đường nào ngập úng thì khuyến cáo người dân không qua lại khu vực nguy hiểm đồng thời phối hợp với lực lượng Công an, quân sự xã di dời Nhân dân, nhất là người già neo đơn, phụ nữ có thai, trẻ em… đến nơi an toàn, đảm bảo lương thực, thực phẩm cho bà con trong những ngày chạy lũ”. Sau lũ, anh vận động bà con nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; cắt tỉa cây ngã đổ, sửa chữa lại nhà thiệt hại…
Năm 2018, do tình hình hoạt động của tổ vay vốn thuộc chi hội nông dân hoạt động ko hiệu quả, xảy ra tình trạng nợ quá hạn và nợ lãi quá nhiều, nên hội nông dân phối hợp cấp ủy tiến hành củng cố tổ trưởng vay vốn, sau khi tiếp cận đã khẩn trương đôn đốc họ vay trả nợ và truy thu nộp lãi. Đến năm 2019, trong tổ ko còn nợ quá hạn và nợ lãi. Năm 2020, Anh được Chủ tịch huyện tặng giấy khen, từ quản lý khoảng 700 triệu đồng đến nay dư nợ của tổ đạt trên 2 tỷ đồng, ko có nợ quá hạn và ko có nợ lãi.
Với tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử “Một giọt máu cho đi, một mảnh đời ở lại”, Anh đã hăng hái tham gia 07 lần do Hội chữ thập đỏ tổ chức và vận động mọi người cùng tham gia.
Bên cạnh đó, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của các gia đình thiếu may mắn; hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Anh luôn vận động kinh phí để tặng quà các hộ gia đình khó khăn, già yếu neo đơn, đau ốm đột suất trong thôn, cụ thể như: vận động từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ lợp lại mái nhà và nhà vệ sinh cho hộ nghèo Phạm Thị Phước với số tiền 16.900.000đ; vận động kinh phí hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Ý Nhi (học sinh trường THPT Trần Văn Dư) bị xuất huyết não với số tiền 18.500.000đ; vận động kinh phí giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Lệ Thủy bị ung thư với với số tiền 8.600.000đ; vận động kinh phí giúp đỡ cho ông Phạm Công Hoàng với số tiền 5.000.000đ; vận động giúp đỡ cho bà Nguyễn Thị Toản bị ung thư giai đoan cuối với số tiền 67.000.000đ; vận động kịnh phí từ các doanh nghiệp tại TP HCM, hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Phượng ở tổ 6 thôn An Thọ làm nhà với số tiền 130 triệu đồng; kết nối với Phòng Hậu cần Công an Thành phố Đà Nẵng về trao qua cho bà con nhân dân vào dịp tết…
Nhận thấy trên địa bàn có nhiều mã mồ vắng chủ, không có người thân chăm sóc, cỏ mọc um tùm, chỉ đến tháng Chạp thôn xóm phát động dãy mã vắng chủ. Phát huy tinh thần nghĩa cử cao đẹp, phát huy yếu tố văn hóa tâm linh trong bà con nhân dân; Anh bàn với các vị cao niên trong thôn xóm, vận động xã hội hóa tự nguyện trong nhân dân, con em thôn xóm làm ăn xa. Không ngờ ý tưởng này được bà con ủng hộ, người góp kinh phí, người góp công thợ, đến nay đã làm 700 mộ với kinh phí 120 triệu đồng.
Nhớ lại khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021- giai đoạn dịch Covid 19 bùng phát, anh Bá chia sẻ: “Tôi cùng các đồng chí dân quân chính của thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó, tránh tụ tập đông người, hỗ trợ tiếp tế nhu yếu phẩm, lương thực cho các hộ F0, F1 thực hiện cách ly…, mọi người chung tay cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”.  

Ảnh: Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Đảng viên Phạm Thị Thu Hải, chi bộ thôn An Thọ cho biết: “Đồng chí Bá luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghiêm túc thực hiện những điều đảng viên không được làm, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên nơi cư trú. Đồng chí luôn sâu sát trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ các đảng viên, tận tâm giải quyết công việc nên được Nhân dân luôn tin tưởng”.   
Với những cống hiến trong việc học tập và làm theo Bác,  năm 2021 Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho anh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Ban chấp hành Đảng bộ huyện tặng giấy khen Đảng viên đạt tiêu chuẩn “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền 2018 - 2022. Và nhiều giấy khen khác như: giấy khen BCĐ thực hiện QCDCCS và phong trào thi đua xây dựng mô hình, điển hình dân vận khéo: khen thưởng đã có nhiều thành tích trong việc vận động nhân dân bắt điện chiếu sáng đường quê; giấy khen của UBND huyện đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021; giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện; giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/HU ngày 30/5/2017 về công tác vận động, tập hợp nhân dân; giấy khen của UBND xã vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020…

Anh Nguyễn Thanh Bá, người thứ 5 từ trái sang

Nhận xét về bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Bá, đồng chí Bùi Thị Kim Hoàng Bí thư Đảng ủy xã Tam An cho biết thêm “Với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tính tiên phong gương mẫu cùng tinh thần đoàn kết của chi bộ và Nhân dân thôn An Thọ; thời gian qua các phong trào thi đua của thôn ngày càng được phát huy, bộ mặt Nông thôn mới ngày thêm khởi sắc, những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Bá. Với những kết quả đạt được vừa qua Chi bộ thôn An Thọ đã  vinh dự được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.
Giờ đây với kinh nghiệm nhiều năm làm Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, anh Nguyễn Thanh Bá vẫn luôn luôn tự nhủ học Bác và làm theo Bác là sự rèn luyện, phấn đấu suốt đời để không phụ sự tin yêu, quý mến của Đảng viên trong chi bộ và bà con Nhân dân trong thôn.
 
loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1099 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay225
  • Tháng hiện tại14,782
  • Tổng lượt truy cập664,775
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây