Một cán bộ nữ nhiều chức danh không lương mãi vui cười

Thứ tư - 24/05/2023 21:49 447 0
  Đến thôn An Thiện xã Tam An huyện Phú Ninh tỉnh Quảng Nam ai nấy cũng trầm trồ hết lời khen về cán bộ nữ nhiều chức danh không lương, việc gì được chị nhận nhiệm vụ là hoàn thành xuất sắc trong các phong trào thi đua ở KDC
   Chị Huỳnh Thị Tú cán bộ tổ trưởng tổ đoàn kết số 6, đội trưởng đội sản xuất số 6 hợp tác xã nông nghiệp Tam An 2. Vừa là cán bộ Tổ Phụ nữ, thành viên tổ thu ngân sách, thủ quỹ tài chính thôn, xóm Lạc Thiện. Chi hơn 63 tuổi là mẹ đơn thân với 2 cô con gái dịu hiền, nay đã trưởng thành nên bề gia thất. Chị hiện tại có nuôi 2 cháu ngoại và mẹ già trên 85 tuổi và con gái đang về ở với chị. Lúc nhỏ chị học giỏi và có tố chất thông minh so với  các bạn cùng lớp. Nhà nghèo đông anh em nên chị phải bỏ học nhường lại cho em để phụ giúp ba mẹ. Ba chị bị thương tật chiến tranh nên không lao động được gì cả. Vốn dĩ chị cũng có chút sắc sảo nên người đời thường cho rằng “chị là hồng nhan bạc phận”. Chị là người phụ nữ đảm đang “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với sự trân trọng mến phục đâu chỉ riêng tôi và mọi người  dân nên viết về chị không cần chút hư cấu của dân nhà báo mà viết bằng sự thật, đáng tôn vinh trong cuộc vận động học tạp đạo đức tư tưởng phong cách của chủ tịch Hồ Chí M inh về một con người, một cán bộ “hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”. Chị làm đội trưởng đội sản xuất HTX nông nghiệp gần 21 năm, trong điều kiện hầu hết hộ nông dân ở đội không thuần nông. Vậy mà chị vừa giỏi quản lý,vận động nên năm nào dẫn đầu trong 12 đội sản xuất của HTX. Hoàn thành 100% hu động quỹ nạo vét kênh mương cho HTX và về sớm nhất trong tổ chức quyết toán đến hộ một cách rõ ràng, minh bạch. Không một chút vụ lợi cho riêng mình. Đây có lẽ là đạo đức tốt nhất của người cán bộ. Chính từ đó mà dân tôi tin, dân ủng hộ. Do đội của chị nằm ven quốc lộ 1A, không có sân phơi nên tổ chức sản xuất giống lúa hàng hóa cho Hợp tác xã Tam An 2. Phải quy hoạch đồng loạt đến thời gian gieo sạ và thu nhập sản phẩm tươi cho Hợp tác xã. Làm thế nào hợp lòng dân, được hiệu quả cho tập thể, Cứ đến vụ thu hoạch chị phải lo toan đến từng hộ dân nhất là quản lý sản phẩm nhập tươi hàng trăm tấn. Hơn nữa nhiều hộ còn gao  hẳn cho chị mà vẫn an tâm đi làm dịch vụ và tham gia buôn bán ở chợ và đô thị tỉnh.
   Đối với vai trò cán bộ tổ đoàn kết chị cũng là người có công lớn trong xây dựng đường cờ Tổ quốc theo quy cách mẫu. Từ những việc làm nhỏ trong nhắc nhở vận động mà trong mọi ngày lễ tết, nhiều lúc chị tìm cờ Tổ quốc đế cắm cho những hộ trong tổ đang vắng nhà. Sau đó về thu tiền lại của các hộ gia đình đó, các hộ đó cảm ơn chị ríu rít. Trong giai đoạn Covid 19 chị là người người chia sẽ nhiều nhất và để lại trong lòng dân về tiếp tế thực phẩm, lương thực đến những gia đình có ca dương tính đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương. Chị xung phong thực hiện không một chút do dự bệnh tật với mình. Chính nhờ vào sự cẩn thận về sổ sách, tiền bạc mà chị được chính quyền giao cho thủ quỹ mọi nguồn quỹ hoạt động tại thôn, của xóm. Chị thật tuyệt vời khi nhìn vào sổ sách, lưu trữ vài chục năm vẫn nguyên thẳng góc, sạch sẽ, ngăn nắp. Viết về chị thì tôi chỉ biết trân trọng về sự hi sinh, cống hiến. Đúng thật như lời Bác Hồ dạy chúng ta “cán bộ là công bộc của dân, hết lòng hết sức thương yêu phục vụ nhân dân”.
Vai trò trách nhiệm nhiều chị nhiệt tình tham gia tốt các buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho bản thân, để kịp thời tuyên truyền đến hội viên phụ nữ và bà con nhân dân trong tổ Chị luôn vận động bà con trong tổ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và chủ động tích cực thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
  Chị luôn được chính quyền thôn đánh giá cao và nhiều tổ chức giới thiệu gương điển hình trên nhiều lĩnh vực được Ủy ban nhân dân xã, Đảng ủy xã, Hội LHPN huyện, Hội nông dân huyện và UBND huyện Phú Ninh khen thưởng nhiều lần
Chị Huỳnh Thị Tú là người cán bộ đầy nhiệt tình cách mạng và có tri thức cách mạng. Cán bộ như vậy thì dân tin thì việc gì cũng thành công. Dù khó khăn cực khổ, vất vả đến mấy chị vẫn lạc quan, vui cười hóm hỉnh. Tôi xin mượn một lời nói mộc mạc của chị thay cho lời kết “ Cán bộ không lương, dân thương là được”
         
 

Nguồn tin: Tam An

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1099 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1380 | lượt tải:441

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại14,869
  • Tổng lượt truy cập664,862
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây