Điểm sáng về cán bộ trong lòng dân

Thứ năm - 25/05/2023 21:47 475 0
Điểm sáng về cán bộ trong lòng dân
    Tôi trở về thăm thôn An Thiện, xã Tam An, huyện Phú Ninh, để tìm hiểu về nhiệm vụ và phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở địa bàn thôn. Thời tiết tháng 3 khá oi bức, làm cho cánh đồng lúa đông xuân được mùa chín vàng tươi. Nhìn nét mặt hớn hở của bà con nông dân tôi thầm nghĩ chắc chắn niềm vui sẽ tăng hơn khi giá thóc thị trường vẫn còn cao, vả lại nơi đây là vùng chuyên sản xuất giống lúa hàng hóa cho các công ty trong và ngoài tỉnh.


                  Ông Bùi Thanh Thọ luôn quan tâm đến công tác giúp nghèo tại địa phương
  Từ quốc lộ 1A đi hướng Bắc ngoài đô thị tỉnh Quảng Nam chừng 6 km rẽ tuyến đường ĐH 5 chưa đầy 500 mét, là chúng tôi tìm đến được nhà riêng của Đồng chí Bùi Thanh Thọ - bí thư kiêm trưởng thôn. Qua sự đón tiếp nồng hậu của người cán bộ tuổi về hưu với bao khác vọng về những mục tiêu định hướng xây dựng thôn kiểu mẫu. Với chất giọng khẳng khái sâu sắc, anh kể cho tôi về con người và vùng đất quê anh với bao truyền thống của làng quê Hòa Tây thuở xưa và tấm tắt khen về con người quê anh có vốn sống đầy tính nhân văn. Với chuyện thôn, tổ trong thực hiện nét văn hóa tâm linh, chăm sóc mộ vắng chủ. Nghĩa cử sống đầy ắp tình người trong chia sẽ, giúp đỡ nhau trong tai ương hoạn nạn, bằng tiền bạc công sức. Phong trào khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ hộ nghèo, rất tự nguyện từ cái tâm. Đặc biệt là sự thành công trong thực hiện phong trào xã hội hóa đóng góp sức dân để xây dựng công trình phúc lợi phục vụ dân sinh ở thôn. Anh nói” từ ngày sáp nhập thôn cũng đã tròn 3 năm công tác dân vận của Đảng cũng đã thực hiện khá tiêu biểu, nhiều năm liền được lãnh đạo huyện ủy Phú Ninh đánh giá cao và khen thưởng đối với chi bộ và khu dân cư”.  

          Ông Bùi Thanh Thọ nói và làm trực tiếp cùng bà giúp công trong việc làm nhà cho hộ nghèo
    Với nhiều mô hình dân vận khéo, tôi cũng tự nhìn nhận và suy đoán thêm về sự vững mạnh khá toàn diện của cả hệ thống chính trị ở nơi đây. Với chút bệnh nghề nghiệp tôi gạn hỏi về nguyên nhân của sự thành công điều gì làm anh tâm đắc nhất, anh cười và khẳng định về đội ngũ cán bộ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Chính từ lòng dân và sự khát vọng của mỗi người mọi nhà có suy nghĩ về khu dân cư sáng xanh sạch đẹp. Anh nói “ từ khi có Nghị quyết 13 và kế hoạch 36 của huyện ủy Phú Ninh đã lan tỏa Nghị quyết của đảng thông qua lực lượng đảng viên của chi bộ, đảng viên  đang công tác tại các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp đang cư trú tại địa phương, các tổ chức mặt trận đến với người dân từ công tác tuyên truyền, sinh hoạt nhân dân đã tạo ra nhận thức mới về vai trò chủ thể trong thực hiện. Tư tưởng mới ở KDC đó là ý chí tự lực tự cường không trông chờ ỉ lại sự hỗ trợ của nhà nước, anh nói “ Cứ nói mà không làm thì không có việc để đếm chỉ với người dân”. Yêu cầu bức thiết của đội ngũ cán bộ gần và sát dân như ở thôn là phải hi sinh thật nhiệt tình và trách nhiệm. Anh nói “ở thôn chúng tôi rất nhiều cán bộ đảng viên tiêu biểu và nhận thức sâu sắt trong thực hiện học tập và làm theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Với tư cách là bí thư chi bộ anh rất khâm phục và yêu quý đến trân trọng về sự cống hiến của quần chúng và những cán bộ không lương kiêm nhiệm nhiều việc, lớn tuổi. Họ cống hiến hi sinh thật trách nhiệm đến mức làm lãnh đạo như tôi cũng bùi ngùi. Khi tết đến xuân về


       Ông không chỉ là người lãnh đạo, chỉ đạo mà là người trực tiếp thực hiện cùng bà con nhân dân trong mọi công việc

    Qua 1 năm công tác hăng say và trước thềm năm mới, để được sự động viên từ món quà tết không quá 150.000 đồng. Tôi vô tình nhìn thấy chút suy tư và nỗi buồn của anh và anh kể cho tôi nghe về họ như cô Huỳnh Thị Tú vừa làm cán bộ tổ đoàn kết số 6, đội trưởng đội sản xuất, tổ trưởng tổ phụ nữ, thành viên tổ thu ngân sách, thủ quỷ tài chính ở thôn, tổ trưởng thu gom rác thải là người mẹ đơn thân, tuổi đời trên 60 tuổi. Anh Thân Đức Dũng tổ trưởng đoàn kết số 01 tổ trưởng an ninh trật tự số 1, tổ trưởng tổ nông dân tuy anh là nhóm trưởng xây dựng dân dụng việc thầu khoán nhà cửa trong tổ chức quản lý lao động thi công công trình khá vất vả. Vậy mà khi có việc chung yêu cầu là anh xung phong đảm nhận và giúp đỡ chính quyền thôn trên các lĩnh vực như quản lý lưới điện thắp sáng cộng đồng, xung kích trong phòng chống bão lụt, giúp đỡ xây nhà cho hộ nghèo và các hoạt động đoàn thể. Chị Hồ Thị Mai chi ủy viên của chi bộ chi hội trưởng phụ nữ kiêm chi hội trưởng người cao tuổi thành viên tổ thu ngân sách là người mẹ đơn thân gần 70 tuổi nhưng với hàng trăm việc lớn nhỏ công tác hội phụ nữ chị vẫn hoàn thành tốt, thêm sự chu đáo tỉ mĩ , quan tâm chăm lo động viên, thăm hỏi các cụ cao tuổi, đau ốm, tổ chức tang khó tiễn đưa các cụ khi qua đời, chúc mừng thọ….. anh nói với chúng tôi “ tôi chỉ đơn cử một vài cán bộ tiêu biểu nhất còn nhì ba thì ở thôn tôi nhiều lắm”.


Anh Lượng tự tìm trồng chăm sóc 3 cây vừng

Chưa nói đến những người dân họ luôn ý thức được việc xây dựng nông thôn mới và thôn kiểu mẫu, nhiều hồ đã đóng góp rất nhiều công, tiền để cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới. Nỗi lên như gia đình anh Thân vũ Đức Dũng tự xây dựng và trồng 10 cây vừng dọc tuyến đường trong việc trồng cây thay cỏ dại, anh Nguyễn Văn Lượng trồng 3 cây ngay trước nhà…..
Tôi húp thêm ngụm nước chè xanh và vội liếc nhìn chiếc đồng hồ treo tường của nhà anh đã hơn 10 giờ trưa rồi. Tôi vội vả theo anh để được đi thăm tuyến đường ĐXI mà anh nói 2 ngày nay đang khởi công thực hiện mở rộng hành lang và dọn vệ sinh để sắp đến xây dựng tuyến đường hoa, cây bóng mát. Chúng tôi kết thúc cuộc trao đổi với nhau để đến tổ đoàn kết 1.2.3 của thôn theo đường tắc băng qua chiếc cầu bắt ngang dòng suối nhỏ uống quanh xóm tre. Anh nói với chúng tôi đây là làng đại học Thuận An mà các bạn đồng nghiệp các anh đã từng viết nhiều trên các mặt báo ở thành phố Hồ Chí Minh.



Tuyến đường cây xanh chưa có sự đầu tư của Nhà nước

    Giữa cái nắng tháng 3 tôi thấy một nhóm thợ đang khẩn trương xây nốt đoạn bờ lề đoạn còn lại để nghỉ trưa, chiếc xe múc bánh xu cùng với chiếc xe tải bên 5 tấn đang hì hục đào bới, nạo vét mở rộng phần lề đường. Nào cây bụi dại, bê tông, rác thải qua xây dựng nhà ở của người dân đã đổ ra đường từ các năm trước được vận chuyển đi để trả lại hành lang rộng thoáng hơn.
          Tiếng nhạc nền và giọng ca nữ mượt mà trữ tình cất lên từ loa phát thanh, lời bài hát Phú Ninh lời hò hẹn. Tiếp đến giọng đọc nam với bài “ kết quả cuộc thi đường làng tuyến phố đẹp huyện Phú Ninh tuy tôi nắm chặt tay đồng chí bí thư - trưởng thôn đầy trân trọng trước lúc chia tay. Tôi rất tin về sự đổi thay lớn của khu dân cư An Thiện, khi có những cán bộ đầy khát vọng, họ sẽ sớm làm hài lòng người dân.
 

Nguồn tin: Tam An:

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1097 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1285 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1254 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1392 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay333
  • Tháng hiện tại14,545
  • Tổng lượt truy cập664,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây