Cựu Chiến Binh Tam An vẫn mãi huy phẩm chất “ Bộ đội cụ Hồ”.Trong học tập và làm theo Bác .

Thứ năm - 25/05/2023 22:02 455 0
Cựu Chiến Binh Tam An vẫn mãi huy phẩm chất “ Bộ đội cụ Hồ”.Trong học tập và làm theo Bác .

       Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng ngời , mỗi khi nhìn vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi , cách ứng xử, phong cách làm việc của ta càng , hiệu quả, tốt đẹp hơn. Những năm qua hội CCB xã ,các chi hội thôn ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hội các cấp, nhiệm vụ của địa phương , luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người . 
     Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Thật vậy  những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) của xã nhà đã chú trong công tác tư tưởng , đạo đức ,lối sống, đặc  biệt  gương mẫu học tập và làm theo lời Bác bỡi vì lúc  sinh thời Người đã  vinh danh  bộ đội ta “ Bộ đội cụ Hồ” bởi vậy để xứng đáng với  niềm tin ấy, phẩm chất ấy, đã  được cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp ở xã Tam An tích cực hưởng ứng đã triển khai nhiều mô hình CCB gương mẫu trên các lĩnh vực , tư tưởng, văn hóa, xây dựng tổ chức hội , phát triển kinh tế . Nhiều CCB đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như  đ/c: Nguyễn Văn  Đông sinh 1961 UVBCH chi hội trưởng thôn An Thọ ( mô hình treo cờ tổ quốc kiểu mẫu, mô hình“ sáng  - xanh -  sạch - đẹp” ) . Nguyễn Thơm sinh năm 1956 hội viên chi hội An Hòa tổ phó tự quản An Hòa.( mô hinh tổ tự quản, nhận chăm sóc hoa cây cảnh tại khôn viên nhà văn Hóa thôn), Trương Kim Hà sinh năm 1973 Chi hội phó Thôn An thiện, chủ nhiệm CLB tự Quản thôn (Thuận An cũ) nay thôn An Thiện ( mô hình phát triển kinh tế)., một trong những CCB gương mẫu, luôn sống và làm việc với phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ".hết lòng phúc vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc.
       Phát huy những phẩm chất đáng quý của bộ đội cụ Hồ, trong những năm qua CCB xã Tam An đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác.  Tiêu biểu trong đó là đ/c Nguyễn Văn Đông, thôn An Thọ
         Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Nam “Trung dũng, kiên cường, đi đầu diệt Mỹ”  một quê hương giàu truyền thống cách mạng, năm 1979,  khi vừa tròn 18 tuổi, người thanh niên Nguyễn Văn Đông   lên đường làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại chiến trường Cam Pu Chia khắc nghiệt  đầy nắng và gió . Trong những năm ấy với tuổi thanh xuân tràn đầy  nhiệt huyết với  bao ước mơ, hoài bảo về tương lai, nhưng trong tiềm thức của đ/c là trước tiên là phải hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của tổ quốc và “ Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà thử hỏi ta đã lam gì cho tổ quốc hôm nay” với nhiệt huyết đó dù ở chiến trường ác liệt đ/c luôn giữ vững chí chí của người chiến sĩ  kiên trung  luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ , đến tháng 7/1984, đ/c đã hoàn thành nhiệm vụ cao cả  và phục viên về tại địa phương Tam An Khi ở đơn vị đ/c cũng đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương các loại như: huân chương chiến sĩ vẻ vang, huy hiệu vì nhiệm vụ quốc tế cao cả và nhiều bằng khen giấy khen của đơn vị. khi về với cuộc sống đời thường ngoài công việc đồng án phụ giúp gia đình, ông còn tích cực tham gia các công tác xã hội ở thôn, đến năm 1995, đ/c được kết nạp vào hội viên hội CCB việt nam và sinh hoạt tại chi hội An Thọ. Năm 1999, đ/c Đông  được bầu làm trưởng  thôn An Thọ . Dù ở lĩnh vực nào Đ/c  Đông luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của thôn, Hội, của địa phương, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: Tuyên truyền trong hội viên, gia đình hội viên và người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của địa phương như  quy ước, hương ước ở thôn...
        Đến năm  2002  do công việc phát  triển kinh tế đ/c thôi  giữ chức trưởng thôn để có điều kiện nâng cao thu nhập nuôi con ăn học và kết quả  02 con của đ/c 01 Giáo viên TH, 01 kỷ sư xây dựng đến nay đại  gia đình đ/c đều có công việc làm ổn định. Năm 2022 đ/c được bầu vào BCH hội CCB xã và đảm nhiệm nhiệm vụ CHT thôn An Thọ.  Dù đảm nhận ở bất kỳ vị trí nào thì đ/c  cũng đều gương mẫu, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên vận động hội viên phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà hội viên ốm đau, các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, Tết; thăm và tặng quà con CCB và thanh niên trong thôn lên đường nhập ngũ... Ngoài ra, đ/c còn tích cực tham  gia với  chi  Đoàn tổ chức các hoạt động như: Thắp nến tri ân, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường nông thôn, hành quân dã ngoại, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và học sinh... Ngoài ra, đ/c  còn thành công trong công tác giáo dục thanh thiếu niên hư hỏng, được Hội CCB xã, huyện biểu dương, khen thưởng. Việc tổ chức tang lễ cho hội viên từ trần theo quy định đ/c cũng luôn là người gương mẫu tận tình ,chu đáo để tang lễ được trang nghiêm ấm cúng tạo nên sự lang tỏa trong hội viên nói chung và toàn thể cộng đồng dân cư nói riêng. Trong việc thực hiện chỉ thị 13, kế hoạch 36 của huyện ủy phú Ninh về thực hiện mô hình “ sáng  - xanh -  sạch - đẹp” đ/c Đông cũng đã gương mầu phát động toàn hội viên trong chi hội cùng triền khai thực hiện. Để làm cơ sở trong công tác vận động toàn hội viên thực hiện bản thân đ/c đã gương mẫu đăng ký với chi bộ thực hiện trước và đến nay trong khu vườn nhà với nhiều hoa cây cảnh bố trí ngăn nắp, gọn gàng  tạo nên khu vườn xung quanh nhà thật mát mẻ, thông thoáng, sạch sẽ, nhìn cách bố trí sắp xếp thật sự khoa học.

Đ/c Nguyễn Văn Đông chi hội trưởng CCB thôn An Thọ với mô hình “sáng – xanh- sạch –đẹp”

      Về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đực phong cách Hồ Chí Minh đ/c luôn ý thức  trong việc chấp hành giờ giấc sinh hoạt chi bộ cũng như công tác duy trì sinh hoạt của chi hội CCB, với trọng trách UVBC hành hội CCB xã Nhiệm kỳ 2022-2027 đ/c luôn đóng góp ý kiến xây dựng hội vững mạnh , chi bộ đ/c cũng thẳng thắn phê bình góp ý xây dựng tập thể chi bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm đ/c cũng được bầu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Gắn với phong trào 100% hội viên đạt gia đình văn Hóa hằng năm , công tác treo cờ tổ quốc trong khu dân cư cũng được đ/c quan tâm .Đặc  biệt bản thân đ/c cũng  tự nhận treo cờ kiểu mẫu trong các dịp lễ tết trên quốc lộ 1( A)  khu dân cư An Thọ nơi khoảng trống không có nhà dân để khớp nối hòa quyện thành một hàng cở rực rỡ, đỏ thắm trông rất trang nghiêm, nhộn nhịp nhân các ngày lễ tết..Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và đầy trách nhiệm của người lính năm nào. Đ/c tâm sự: Ngoài việc treo cờ kiều mẫu để tạo không khí trang nghiêm trong các ngày lễ tết đồng thời là trách nhiệm để hướng về sự thiêng liêng , trân trọng màu cở đỏ thắm  một biểu tượng đẹp, ấn tượng, mang đậm nét dân tộc Việt.  

Mô hình treo cờ tổ quốc kiểu mẫu dọc quốc lộ 1A do Đ/c nguyễn Văn Đông Đảm nhận.
         Ngoài những nhiệm vụ trên công tác hành trình về địa chỉ đỏ cũng được chi hội An Thọ tổ chức thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho những hội viên CCB hoài niệm về một thời đã qua trên mọi địa danh của tỉnh nói chung và các địa danh khác nói riêng.
  Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức , phong cách của Bác là việc làm thường xuyên của mỗi chúng ta , dù ở cương vị nào, trọng trách nào cũng cần thực hiện một cách nghiêm túc và toàn diện. Có vậy mới tạo  sự lan tỏa và hiệu quả cao.




 

Nguồn tin: Văn Sen

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1097 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1285 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại14,627
  • Tổng lượt truy cập664,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây