Bài viết: “Gương sáng cán bộ Đoàn”.

Chủ nhật - 21/05/2023 21:23 457 0
Bài viết: “Gương sáng cán bộ Đoàn”.
    Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của đoàn viên, thanh niên khi tiếp xúc với đồng chí Phạm Thị Yến Thanh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Tam An. Gần 10 năm gắn bó với công tác đoàn tại địa phương, đồng chí Phạm Thị Yến Thanh luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Với vai trò là Phó Bí thư đoàn xã, bản thân đồng chí Thanh luôn tích cực tham mưu tổ chức tốt các phong trào và hoạt động đoàn nhằm thu hút tập hợp Đoàn viên, thanh niên vào tổ chức như: vận động, tuyên truyền đoàn viên thanh niên tham gia chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, cải tạo trường học sáng-xanh- sạch-đẹp; tham gia trồng các tuyến đường hoa; duy trì các ngày “chủ nhật xanh”.
  Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM, đồng chí Thanh chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, đồng chí luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ. Theo lời dạy của Bác  "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Phạm Thị Yến Thanh cùng Ban chấp hành Đoàn xã đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, vận động giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn,… thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa đến với thanh niên và người dân trong xã.

   Bản thân nằm trong đội thanh niên xung kích phòng chống thiên tai, dịch bệnh của địa phương, đồng chí Thanh là tấm gương đi đầu, tiêu biểu trong hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 như tham gia tích cực đối với việc thành lập khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại nhà văn hóa xã Tam An; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã, 02 chợ nhất là dịp Tết nguyên đán; tham gia hỗ trợ y tế hơn 40 ngày công trong công tác xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin covid-19 với các phần việc như: hỗ trợ nhân dân ghi phiếu thông tin, điều hành phân luồn, ghi phiếu vắc xin.

    Trong mùa mưa bão, lũ lụt đồng chí Thanh luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của mình.Sau khi Ban chỉ đạo của xã triển khai các công tác phòng chống thiên tai; bản thân đã vận động ĐVTN tham gia và tiến hành củng cố đội hình xung kích, giới thiệu cho Ban chỉ đạo của xã cũng như các thôn để tham gia trong công tác ứng phó khi có mưa bão xảy ra. Đồng thời, đồng chí luôn sẵn sàng tham gia cùng các lực lượng Công an, đưa người già neo đơn, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ đến nơi kiên cố theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động và thường xuyên đăng tải thông tin cho nhân dân đặc biệt là cho công nhân các khu công nghiệp tình hình bão lụt tại địa phương, các tuyến đường thường xuyên xảy ra ngập lụt để đảm bảo an toàn khi đi làm về…; chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu, nước chảy siết, tham gia khắc phục hậu quả sau bão lụt như: cắt tỉa cây ngã đổ, giúp sửa chữa nhà bị thiệt hại…
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, đồng chí Thanh luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương, đồng thời vận động các bạn đoàn viên thanh niên của xã các đợt hiến máu nhân đạo do hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Đồng chí Thanh cho biết : “ trong thời gian tới, bản thân chị sẽ tiếp tục tham gia tích cực để góp phần duy trị hiệu quả  phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, để phong trào này thực sự trở thành một ngày hội, mang tính thường xuyên, một việc làm nhân ái thể hiện ý thức trách nhiệm và góp sức với cộng đồng xã hội nhằm cứu giúp những bệnh nhân hiểm nghèo, mang lại hi vọng hạnh phúc cho gia đình họ.”

  Với những việc làm trên, đồng chí Phạm Thị Yến Thanh đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực và ý nghĩa. Đồng chí Thanh đã vinh dự được Đảng bộ xã Tam An tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 

Nguồn tin: Đoàn TN

loading...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

untitled 1
 
tlhd
email
lich
vanban
dieuhanh
caicach
VĂN BẢN MỚI

65-TB/ĐU

Thông báo tuyển chọn chức danh Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy xã Tam An

Thời gian đăng: 27/04/2022

lượt xem: 1098 | lượt tải:326

134/TB-UBND

Thông báo tuyển chọn chức danh Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Tam An

Thời gian đăng: 01/11/2021

lượt xem: 1379 | lượt tải:440

166/KH-UBND

Kê hoạch tuyển dụng chức danh Tổ chức - Kiểm tra xã Tam An

Thời gian đăng: 07/10/2021

lượt xem: 1286 | lượt tải:414

2677/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHUYỂN ĐỔI SỐ HUYỆN PHÚ NINH

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1255 | lượt tải:464

270/TB-UBND

Thông báo chức danh và giới thiệu chữ ký của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh

Thời gian đăng: 06/07/2021

lượt xem: 1393 | lượt tải:468
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Tam An

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay215
  • Tháng hiện tại14,772
  • Tổng lượt truy cập664,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây